Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

4 thủ thuật hay khi chơi chắn

Blog Tai Chan Van Van xin gửi đến các bạn thủ thuật hay khi chơi chắn,, đây là nhưng thủ thuật giúp bạn chơi chắn hay nhất mà chúng tôi sưu tầm được

Như chúng ta đã biết Chắn không phải là một trò chơi dễ, điều này đúng với cả người mới chơi lẫn người chơi có kinh nghiệm. Đây là một trò chơi dân gian mang đậm tính trí tuệ, đòi hỏi ở người chơi nhiều phẩm chất tốt.
Có rất nhiều tay chơi cảm thấy bị “nhiễu” khi mới bắt đầu tiếp cận với chơi Chắn bởi có quá nhiều quân bài, quá nhiều thông tin hay cách đánh, nhưng sau khi đã hiểu cách chơi, biết được những thủ thuật khi chơi chắn, nắm vững các yếu tố tạo nên chiến thắng trong trò chơi Chắn thì lại bị mê hoặc bởi sự thiên biến vạn hóa trong từng ván bài. Họ chơi chắn chắn hơn, “rắn tay” hơn và dĩ nhiên giành được nhiều chiến thắng.

1. Tâm lý thoải mái nhưng tập trung.

Bạn phải cực kì thoải mái, tập trung cao độ khi chơi Chắn để từ đó xét bài làng 1 cách toàn diện và khách quan:

Tâm lý rất quan trọng khi chơi bài Chắn nói riêng và khi làm bất cứ việc gì nói chung. Ngoài những kĩ thuật cơ bản cũng như những kĩ xảo quan trọng mà bạn nên có, thì bạn cũng rất cần bình tĩnh, suy nghĩ kĩ mỗi khi đưa ra quyết định nên đánh lá này hay lá kia để có một chiến thuật thật hợp lí, đánh cây nào chắc cây đó. Khi chơi quá lâu, bạn nên đứng dậy đi rửa mặt hay làm động tác thư giãn nào đó để giữ đầu óc thật tỉnh táo, thoải mái và phán đoán tính toán chiến thuật sao cho hợp lí nhất. Tốt nhất, sau khoảng 1 tiếng thì bạn nên nghỉ ngơi một chút, không nên quá ham mà làm ảnh hưởng đến kết quả.



2. Vốn phải dày.

Trong khi chơi Chắn, đôi khi bạn có những “dây đen” kéo dài liên tục khiến bạn mất nhiều tiền. Bạn sẽ cần phải chuẩn bị vốn đủ lớn để tự tin và vượt qua được dây đen của mình hoặc dây đỏ của đối thủ. Nguồn vốn vững chãi là một cơ sở quan trọng để bạn giành chiến thắng của mình. Nhưng xin hãy nhớ, nếu bạn “đen” liên tục, bạn phải luôn giữ được sự tập trung và thoải mái nhé.

3. Về mặt chiến thuật và khả năng điều bài

Trước khi chơi Chắn Vạn Văn, bạn phải nắm được những kinh nghiệm cơ bản và cả bí quyết của các cao thủ. Hãy bơm đì đùng lúc, đánh bài theo nguyên lý chạm, chờ. Cố gắng điều bài mình về thế chạm chờ hợp lý nhất (ít nhất có 2 cây, 1 cây chạm 1 cây chờ).


4. 3 đấm bằng 1 đá

Nghĩa là trong 2 cây ù xác suất như nhau bạn hãy ưu tiên ù cây nhiều điểm, hoặc cây nhiều điểm xác suất nhỏ hơn 1 chút cũng phải ưu tiên hơn.

Cuối cùng, một yếu tố nữa mà các bạn cần chính là may mắn. Chúc các bạn may mắn nhé!

TB: Cái này nói nhỏ các bác nhớ, ai hỏi đừng kêu iem nói nhé =))
Nhị đầu
Tam mắt
Tứ tai
Ngũ lưng
Lục bụng
Thất vai
Bát cằm
Cửu với Chi Chi tùy nghi di tản các bác nhé, gọi thằng bạn vàng thì thầm cho thuộc rồi...chéo cánh bắt gà kakakakaka ( nhớ cho thuộc ko râu nọ chắp cằm kia lại lộn tùng phèo)

1 nhận xét: