Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Ù Nhanh - Lấy Thông Làm Cước Sắc

Bài viết này Blog Tai Chan Van Van sưu được trên diễn đàn của một bạn đã chia sẻ. 

Hôm nay mới rảnh rỗi lên chém với anh em,thấy diễn đàn chắn có nhiều bài viết rất thú vị.Mình cũng xin góp đôi điều kinh nghiệm khi chơi chắn mà mình đúc rút được.



Thông thường khi chơi chắn,tâm lý ai cũng ham ù được những ván bài to.Và quả thật những ván bài như vậy chính là nguyên nhân khiến mọi người đam mê với trò chơi này.Bản thân mình từ khi mới biết chơi cũng mong muốn ù được tất cả các cước ù to nhất như kính tứ chi,hoa rơi cửa phật hay cá lội sân đình…

Nếu bài đang thuận,lên bài có sẵn các cước to thì không nói làm gì.Nhưng khi bài lên không được đẹp mà mình cố để gò nhiều khi làm lỡ mất cơ hội ù và rất có khả năng sẽ bị sái dẫn đến những cầu đen cho mình.

Cho nên trong trò chơi đánh chắn,những người kinh nghiệm thường chơi ù nhanh - lấy thông làm cước sắc.Một lý luận hết sức đơn giản là khi ta ù thì ngoài việc được thắng tiền từ người khác còn tránh được một ván ù (thậm chí ù to)của đối thủ.Những ván mà bài mình tám đỏ thì bài làng cũng rất có khả năng bạch định và ngược lại.

Ngoài ra,khi bạn ù được nhiều cho dù là ù nhỏ cũng sẽ tạo được sự hưng phấn,một tâm lý thoải mái sẽ rất tốt cho bạn trong những cuộc chơi,là tiền đề cho những cầu đỏ dài lê thê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét